Cảm ơn quý khách đã sử dụng
dịch vụ của iCheck

Chúng tôi sẽ trả lại kết quả trong vòng 2 ngày làm việc.

Ngành thực phẩm chứng minh chất lượng thông qua số hóa thông tin bao bì

Thứ Hai, 17/05/2021, 15:32 33 Views

Đáp ứng nhu cầu tìm hiểu chi tiết về sản phẩm trứng gà sạch HPE của người tiêu dùng, Hòa Phát thực hiện số hóa thông tin trên mã vạch nhằm cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Gần đây nhu cầu tiêu dùng thực phẩm an toàn ngày càng tăng cao dẫn đến sự ra đời của một loạt các thương hiệu thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ… Tuy nhiên, cũng chính sự ra đời ồ ạt của các thương hiệu này lại dẫn đến những tồn tại bất cập của thị trường thực phẩm an toàn. Những vấn đề nổi cộm như: thực phẩm sạch thật-giả khó phân biệt, liệu có an toàn như mong đợi, độ tin cậy của các thông tin sản xuất trên bao bì… Để khẳng định chất lượng cũng như bứt phá trên thị trường, doanh nghiệp buộc phải tìm giải pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ, thông tin thành phần càng chi tiết càng tốt.

Trong nhóm thực phẩm tiêu dùng thường xuyên có một số sản phẩm đặc thù như trứng gà, tưởng chừng như quen thuộc và dễ kiểm định chất lượng. Nhưng thực tế doanh nghiệp muốn chứng minh trứng sạch thì cần cung cấp thông tin đầy đủ thông tin từ con giống, thức ăn trong quá trình nuôi, môi trường sống… – những yếu tố quyết định chất lượng trứng theo các chuyên gia trong lĩnh vực chăn nuôi. Tuy nhiên hạn chế về diện tích trên hộp trứng khiến doanh nghiệp khó có thể truyền tải được nhiều thông tin tới người tiêu dùng như mong muốn. Nhận thấy vấn đề này, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu thay đổi cách thức giới thiệu sản phẩm, minh bạch thông tin bằng hình thức quét mã vạch. Điển hình trong nhóm này là công ty TNHH Gia Cầm Hòa Phát. Đây là đơn vị thuộc tập đoàn Hòa Phát, hiện đang cung cấp trứng sạch vào hệ thống chuỗi các nhà hàng, bếp ăn, trường học và siêu thị của BRG gồm 58 siêu thị ở nội, ngoại thành Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương.

Ngành thực phẩm chứng minh chất lượng thông qua số hóa thông tin bao bì - Ảnh 1.

Mẫu tem trứng gà Hòa Phát mới có mã QR Code để truy xuất thông tin

Đối với một tập đoàn lớn như Hòa Phát, việc sử dụng mã vạch để kiểm tra thông tin trứng gà không chỉ là một phương thức giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm chứng thông tin mà còn là cách làm cho sản phẩm của mình khác biệt hoàn toàn so với thị trường. Chọn hợp tác cùng ứng dụng iCheck Scanner ( được phát triển bởi Công ty CP iCheck ), Hòa Phát số hóa phần lớn thông tin cần thiết về sản phẩm thông qua mã vạch. Theo đó, người tiêu dùng khi quét mã vạch trên vỏ hộp trứng bằng ứng dụng iCheck Scanner sẽ kiểm tra được đầy đủ thông tin chính thống cực nhanh chóng, bao gồm: hình ảnh, tên sản phẩm, giá cả, công ty sản xuất, đơn vị phân phối, tiêu chuẩn, thành phần dinh dưỡng, giấy tờ chứng nhận, đánh giá trực quan của người dùng trước, thông tin về các điểm bán chính hãng… Việc này không chỉ giúp cho lựa chọn mua sắm của người tiêu dùng trở nên dễ dàng nhanh chóng hơn mà còn giúp họ cảm thấy được tôn trọng bởi chính nhãn hàng.

Đại điện Hòa Phát cho biết: “Khi tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy khách hàng thường có xu hướng quét mã vạch sản phẩm trên ứng dụng iCheck Scanner để truy xuất thông tin. Sau khi gặp gỡ trực tiếp với đại diện iCheck, chúng tôi đánh giá rất cao về công nghệ, giải pháp cũng như định hướng xây dựng một cộng đồng mua sắm thông minh của ứng dụng, vốn hoàn toàn phù hợp với những tiêu chí mà Hòa Phát đang tìm kiếm.”

Ngành thực phẩm chứng minh chất lượng thông qua số hóa thông tin bao bì - Ảnh 2.

Hình ảnh truy xuất thông tin trứng gà Hòa Phát

Hiện tại ở Việt Nam thì iCheck Scanner là ứng dụng hàng đầu liên quan tới việc quét mã vạch với hơn 20 triệu lượt tải app và hàng trăm triệu lượt quét mã vạch được ghi nhận. “Chúng tôi tin rằng công khai minh bạch thông tin sản phẩm là bước đầu tiên giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín trên thị trường và thu hút khách hàng tiềm năng” đại diện iCheck chia sẻ.

Có thể thấy, cách làm của Hòa Phát là động thái tích cực cho thấy các doanh nghiệp sản xuất nông sản đã và đang bắt đầu theo kịp xu hướng số hóa, bắt đầu từ bước dùng công nghệ để định danh sản phẩm và tương tác với người tiêu dùng. Đây cũng là minh chứng thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp chân chính đối với sức khỏe người tiêu dùng và cộng đồng, từ đó xây dựng thị trường thực phẩm sạch đúng nghĩa tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về giải pháp tại đây.