Cảm ơn quý khách đã sử dụng
dịch vụ của iCheck

Chúng tôi sẽ trả lại kết quả trong vòng 2 ngày làm việc.

iCheck chia sẻ tại hội thảo Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trên nền tảng TMĐT

Thứ Ba, 12/01/2021, 11:07 399 Views

iCheck đã có bài chia sẻ thú vị về QR code trong TMĐT tại Hội thảo “Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trên nền tảng thương mại điện tử” – thuộc chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2020. Cùng điểm lại một số nội dung nổi bật nhé!

QR Code (Quick Response code) – còn gọi là mã phản ứng nhanh hoặc mã vạch ma trận (Matrix-barcode) – có thể chứa đựng được rất nhiều thông tin như địa chỉ website (URL), thông tin liên hệ, tin nhắn, ký tự văn bản, thẻ ngân hàng, địa chỉ email, tin nhắn SMS. Tiềm năng của QR code đã được nhiều doanh nghiệp nghiên cứu và ứng dụng trong hoạt động marketing. Nestle, Emirates, Nike, và Puma là những thương hiệu đã sử dụng QR code trong chiến lược marketing của mình (Beaconstac, 2019).
Tại Việt Nam, ứng dụng QR Code đang dần trở thành xu hướng công nghệ được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Ngân hàng, viễn thông và thương mại điện tử (TMĐT) là những lĩnh vực tiên phong ứng dụng QR Code trong hoạt động thanh toán, marketing, vận hành và quản lý. Trong đó việc sử dụng mã QR code trong hoạt động marketing đang trở nên phổ biến và dẫn trở thành cơ sở để doanh nghiệp tiến hành chuyển đổi số. Đặc biệt với khả năng tích hợp linh hoạt nhiều tính năng, QR code đang cho thấy tiềm năng trở thành công cụ marketing tương tác hỗ trợ hoạt động TMĐT.

Tính năng số hóa thông tin sản phẩm bằng mã QR code

Những ứng dụng của QR code trong marketing rất đa dạng, từ tra cứu thông tin sản phẩm, truy xuất đơn hàng đến gửi thông tin ưu đãi trực tiếp đến khách hàng và mua sắm bằng cách quét mã đặt hàng. Thông qua việc số hóa thông tin sản phẩm bằng QR Code, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều hướng khách hàng offline tới các kênh online như website, mạng xã hội…Việc quét QR code có thể trở thành phương thức mua hàng mới, mang lại cơ hội phát triển kinh doanh đa kênh, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu.
Sở dĩ ứng dụng QR code để làm marketing hiệu quả tại Việt Nam vì theo Visa, Việt Nam có tới 70% dân số sử dụng điện thoại thông minh nên việc sử dụng QR Code được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển. Ưu điểm của marketig bằng QR Code là chi phí thấp hơn so với quảng cáo truyền thống do, dễ dàng tiếp cận trực tiếp khách hàng thông qua mã QR ngay trên sản phẩm; tối ưu quy trình vận hành và quản lý chiến dịch.

Ông Nguyễn Văn Chính – Đại diện công ty Cổ phần iCheck, giới thiệu ứng dụng của QR code trong ngành TMĐT tại Hội thảo “Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trên nền tảng thương mại điện tử” (TECHFEST 2020)

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả, đại diện công ty Cổ phần iCheck – ông Nguyễn Văn Chính (Vice CEO iCheck) đã giới thiệu ứng dụng của QR code trong ngành TMĐT tại Hội thảo “Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trên nền tảng thương mại điện tử” – thuộc chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2020 với chủ đề “Thích ứng – Chuyển đổi – Bứt phá”. Ông cho biết, iCheck cung cấp bộ giải pháp QR code tích hợp (chống giả, bảo hành điện tử, chống tràn vùng lấn tuyến và loyalty) nhằm giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả, tăng doanh thu, giảm chi phí. Hiện iCheck đã hợp tác với nhiều sàn TMĐT uy tín như Vỏ sò (thuộc Viettel Post) để đẩy mạnh ứng dụng QR Code trên không gian mua sắm trực tuyến.